Trang trí nội thất với 4 yếu tố cơ bản

Posted on Thứ Sáu, 18 tháng 3, 2016

Trang trí nội thất với 4 yếu tố cơ bản sẽ giúp mọi người có thể thu được một không gian kiến trúc ưng ý, mà không kém phần tinh tế.

Trang trí nội thất là gì?

Có thể được gọi trang trí nội thất là một lĩnh vực mang tính nghệ thuật ứng dụng cao và luôn gắn bó mật thiết với những công trình kiến trúc, xây dựng. Trong bất kỳ công trình kiến trúc nào từ nhà ở, văn phòng, nhà hàng, khách sạn… cho đến những công trình lớn như tòa nhà cao tầng, khu chung cư…trang trí nội thất luôn có vai trò quan trọng giúp hoàn thiện, tạo phong cách cho những không gian bên trong mỗi công trình. Mục tiêu chính là đem lại cho mỗi không gian sống những đặc tính độc đáo riêng biệt, sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng, màu sắc, giữa các thiết bị, đồ trang trí tạo cảm giác thoải mái và sự lôi cuốn đặc biệt đối với con người.


>>> Tủ bếp gỗ cao cấp

Các yếu tố cơ bản trong trang trí nội thất:

Nắm được tổng quan về những yếu tố chủ đạo sẽ giúp bạn có hình thành những ý tưởng về việc trang hoàng cho căn nhà, căn phòng của mình một cách dễ dàng và đúng đắn cũng như phù hợp hơn với phong cách và khả năng tài chính của mình. Nghệ thuật trang trí nội thất bao gồm rất nhiều công đoạn và những thành phần chi tiết khác nhau, chúng tôi xin được liệt kê dưới đây 4 yếu tố có thể coi là cơ bản nhất:
  1. Phong cách: bước xác định phong cách trang trí nội thất thường được thực hiện cùng lúc với việc chọn kiểu kiến trúc cho mỗi công trình. Việc xác định phong cách là bước hết sức quan trọng, vì xuyên suốt quá trình hiện thực hóa ý tưởng thiết kế đều dựa trên yếu tố này – Từ việc tạo những không gian, bố cục cho từng phòng, đến việc chọn màu sắc, phối hợp các món đồ trang trí như bàn ghế, tủ, gương, các thiết bị chiếu sáng đều phải làm sao cho phù hợp với phong cách của ngôi nhà.
  2. Màu sắc: sử dụng màu sắc hợp lý và sáng tạo là một yêu cầu cơ bản trong thiết kế nội thất. Điều đó sẽ tạo cho bạn cảm giác thoải mái, thân thiện và đặc biệt là phát huy được hết hàm ý trong từng phong cách thiết kế.
  3. Vật liệu và đồ nội thất: tất yếu cho mỗi không gian đẹp sẽ không thể thiếu được những món đồ trang trí. lựa chọn vật liệu và các thiết bị nội thất là một trong những giai đoạn quang trọng và khó khăn trong toàn bộ quá trình thiết kế, thi công trang trí nội thất. Bên cạnh việc chọn lựa vật liệu, đồ trang trí sao cho phù hợp với phong cách, không gian thiết kế còn phải xem xét cẩn trọng tính ứng dụng, độ bền và chi phí cho những món đồ trang trí.
  4. Ánh sáng: hiểu biết về tầm quan trọng trong việc ứng dụng chiếu sáng đúng sẽ góp phần không nhỏ cho thành công của mỗi công trình. Điểm mấu chốt để tạo được hiệu quả đó chính là sử dụng ánh sáng để tạo được sự dẫn dắt tầm mắt vào những điểm nhấn đặc biệt trong một không gian và cường độ sáng, màu sắc chiếu sáng phải phù hợp với từng vị trí và các món đồ trang trí. Muốn tạo được hiệu quả cao cần phải biết kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên của môi trường và các thiết bị chiếu sáng.
Hy vọng qua bài viết này phần nào giúp được mọi người nắm được những yêu cầu cơ bản trong lĩnh vực trang trí nội thất. Chúc bạn sớm có được những ý tưởng hay để trang hoàng cho ngôi nhà thân yêu của bạn! Xem thêm : Những quy luật cơ bản trong thiết kế nội thất 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét