Mẫu tủ bếp phù hợp với phong thủy nhà bạn

Posted on Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Nội thất Kiến Gia xin giới thiệu những mẫu tủ bếp phù hợp với phong thủy nhà bạn. Hy vọng bạn sẽ chọn được một mẫu tủ bếp thẩm mỹ, đem lại vận khí, sức khỏe cho cả nhà.

Có thể nói, góc bếp chính là một trong những nơi quan trọng nhất của gia đình. Bếp là trái tim, là nơi giữ lửa, có ảnh hưởng cực kì mật thiết đến vận khí, tiền tài và sức khỏe của cả nhà. Thiết kế tủ bếp hiện đại khoa học, hợp lí theo các yếu tố phong thủy cơ bản thực chất không phải là một sự mê tín mà chính là kinh nghiệm khoa học cha ông đã truyền lại cho con cháu ngày nay.

1- Vị trí đặt tủ bếp đẹp:

Vị trí tủ bếp chiếm vai trò rất quan trọng. Đặt tủ ở một vị trí hợp lý sẽ giúp bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc trong gia đình. Trong thiết kế tủ bếp đẹp, hãy tham khảo những điều kiêng kị phong thủy dưới đây:
-         Trong thiết kế, bếp và tủ bếp phải đặt trong góc kín đáo trong gia đình, không được đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Việc “mở cửa thấy bếp” sẽ làm cho vận khí trong gia đình thuyên giảm, lại dễ gặp bất trắc, rủi ro.
-         Hệ thống bếp và tủ bếp không được quá gần với nhà vệ sinh, bồn rửa vì sự kị nhau của thủy – hỏa gây ra rối loạn các luồng khí trong nhà.
-         Không nên đặt bếp quá gần với cửa các phòng khác, nếu không phải dùng bình phong, vách ngăn…để hạn chế hết mức việc các luồng khí không tốt từ bếp lan đến những nơi khác trong gia đình.

  - Màu sắc tủ bếp theo phong thủy


Ngày xưa, tủ bếp thường chỉ có một màu nâu trầm duy nhất, thế nhưng mẫu tủ bếp hiện đại ngày nay đã được thiết kế với rất nhiều màu sắc, những màu sắc đó mang ý nghĩa phong thủy khác nhau:
-         Màu trắng: Tượng trưng cho sự thanh khiết, giúp mở rộng không gian và đem lại ánh sáng cho căn nhà, giúp nâng cao tinh thần của gia chủ, đem lại không khí hòa hợp gia đình.
-         Màu trung tính như nâu, be, trầm…mang lại sự ấm áp và hòa hợp trong gia đình, góp phần tốt hơn trong việc “giữ lửa”, giữ hạnh phúc, tài lộc.
-         Màu vàng có khả năng tạo sự vui vẻ và thúc đẩy may mắn.
Theo các chuyên gia phong thủy, không nên sử dụng những màu neon quá nổi, dễ ảnh hưởng đến tâm trạng, khả năng ăn uống, gây stress trong gia đình, gây những bệnh đường ruột cho gia chủ.

Có thể nói, những mẫu tủ bếp đẹp hiện đại phù hợp với phong thủy nếu đáp ứng tốt về vị trí và màu sắc sẽ mang lại sự hài hòa cho gian bếp, sự ổn định và thành công cho gia đình của bạn.

>>> Trang trí nội thất với 4 yếu tố cơ bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét