Thiết kế đèn chiếu sáng phù hợp cho nhà bếp

Posted on Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Thiết kế đèn chiếu sáng phù hợp cho nhà bếp sẽ giúp không gian dễ chịu, con người cũng sẽ thoải mái, ôn hòa hơn, không khí chung đầm ấm và dịu dàng hơn hẳn.


thiết kế đèn chiếu sáng phù hợp cho căn bếp

Chắc hẳn ai cũng hiểu được sự quan trọng của nhà bếp. Khu vực này không chỉ là nơi nấu ăn, còn là nơi tập trung của cả gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc. Bữa cơm cuối ngày có tác dụng hâm nóng tình cảm rất tốt. Để hỗ trợ cho điều đó, hệ thống đèn bếp đóng góp vai trò không hề nhỏ.

Nhà bếp ngày nay không còn sử dụng duy nhất một bóng đèn dây tóc đơn điệu như ngày xưa mà đòi hỏi cầu kỳ và tinh tế hơn. Để chọn số lượng đèn, chủng loại, vị trí lắp đặt sao cho đẹp và tiện dụng, bạn cần lưu ý:

Trước khi lựa chọn mẫu tủ bếp hiện đại và thiết bị chiếu sáng, hãy xác định xem mình sẽ sử dụng căn bếp như thế nào. Tất nhiên, việc nấu ăn trong không gian này là chủ yếu, nhưng theo lối thiết kế phổ biến hiện nay, bàn ăn thường được đặt luôn trong bếp, do đó không gian này còn kiêm thêm chức năng là phòng ăn.

đèn chiếu sáng trong nhà bếp

Nếu bếp nhà bạn có cửa sổ quay về hướng bắc, bạn sẽ có nhiều ánh sáng mặt trời hơn vào ban ngày, thậm chí cả lúc xế chiều. Trong trường hợp này không đòi hỏi quá nhiều thiết bị chiếu sáng.

Bạn nên phác thảo sơ qua những khu vực sẽ hoạt động trong bếp: đảo bếp, mặt bàn làm đồ ăn, bàn ăn… Từ đó, bạn tính toán cụ thể mỗi khu vực cần loại ánh sáng nào: ánh sáng tổng hợp, ánh sáng bao quát hay ánh sáng tập trung, hay chỉ đơn thuần là ánh sáng trang trí. 

Ánh sáng tổng hợp và bao quát thường dùng cho cả căn phòng, ánh sáng tập trung dùng ở nơi người nội trợ thực hiện công việc, ánh sáng trang trí nên tập trung ở khu vực bàn ăn. Nếu chiếc bàn ăn kiêm thêm nhiệm vụ trong mỗi cuộc họp gia đình, nó cần cả ánh sáng bao quát và ánh sáng tập trung…

Xem thêm: Tủ bếp và phong thuỷ không gian bếp

1 nhận xét:

  1. Đẹp lắm bạn <3. À, nếu bạn có nhu cầu thiết kế văn phòng hay đặt mua Bàn Thờ Treo Tường thì ghé mình nhé, tham khảo trang này http://thietkethicongvanphong.vn hoặc là http://thicongnoithathcm.com cảm ơn mn <3

    Trả lờiXóa