Tủ bếp và phong thuỷ không gian bếp

Posted on Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

Tủ bếp và phong thuỷ không gian bếp đặc biệt quan trọng bởi bếp được ví như quả tim của ngôi nhà. Dưới đây là những kinh nghiệm hay trong phong thuỷ nhà bếp. 



Không gian bếp đảm bảo phong thuỷ cần có nhiều yếu tố quyết định và kết hợp tạo thành.

Cách đặt vị trí tủ bếp

- Không đặt vị trí bếp nấu ngược với hướng nhà. Có nghia là khi đứng nấu bạn xoay lưng về hướng cửa chính của ngôi nhà. Điều này sẽ tạp nên phong thuỷ vô cùng xấu.
- Lò bếp nấu không nên bị kẹp giữa hai yếu tố Thuỷ như bồn rửa và máy giặt.
- Kiêng tủ bếp, nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ hay phòng vệ sinh.
- Không nên để xà nhà đè ngang qua nơi bếp nấu
- Không để góc nhọn hướng thẳng vào bếp
>>> Tìm hiểu : Tủ bếp gỗ cao cấp

Cách bố trí bàn ăn

Bàn ăn trong bếp là nơi gia đình sum vầy mỗi ngày. Bàn ăn là một trong những cách tạo phong thuỷ để gia tăng hạnh phúc gia đình.
- Bố trí đèn chiếu sáng, đèn trang trí trần bên trên để bàn ăn không bị thiếu sáng. Tuy nhiên nên chú ý là không nên dể đèn chiếu sáng chiếu thẳng lên đầu.
- Nên dịch chuyển bản ăn sang vị trí khác để tránh xà nhà ngang qua vị trí bàn ăn.
- Không để bán ăn vị trí đối diện với luồng khí đi từ cửa chính vào nhà. Vị trí này sẽ cản trở khí lưu thông trong nhà, đây cũng là vị trí ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ.

Bố trí bồn rửa chén bát

- Không nên đặt bồn rửa ở phía đối diện với bếp vì sẽ gây nhiều điều bất tiện cho người nấu. Do vậy, có thể đặt bồn rửa ở khoảng cách vừa phải trên bệ cao tương ứng.
- Xét về Ngũ hành, gian bếp thuộc tính Hỏa. Bồn rửa chén lại mang tính thủy. Vì vậy theo quan niệm dân gian cũng không nên đặt 2 vật này cạnh nhau mà nên cách xa một chút hoặc đặt song song.

Phong thuỷ trong không gian bếp thực sự quan trọng bởi đây là quả tim trên thân thể chính là căn nhà. Áp dụng những yếu tố trên để có được phong thuỷ tốt nhất!

Xem thêm: Lưu ý khi sử dụng vách ngăn gỗ CNC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét