Làm sao để căn bếp luôn gọn gàng

Posted on Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Làm sao để căn bếp luôn gọn gàng dường như là một thử thách đối với khá nhiều chị em nội trợ. Các mẹo dưới đây của Kiến Gia sẽ phần nào giúp ích cho chị em.

>>> Tham khảo: Tủ bếp có quầy bar cho căn bếp thêm ấn tượng.

Bếp là nơi thường chứa rất nhiều đồ dụng cụ như xoong, chảo, chén bát cùng vô số các dụng cụ làm bếp khác. Để có thể có được những khoảng không gian thật gọn gàng, luôn sạch sẽ bạn cần sử dụng một vài thủ thuật.

1.     Làm móc treo lên tường

Đối với các vật dụng thường được sử dụng bạn có thể sử dụng các loạ móc để treo chúng trực tiếp lên tường một cách hợp lý nhất. Thay vì để tràn lan các loại chảo, nồi nấu lên mặt bàn bếp thì đây sẽ là cách giúp bạn tiết kiệm bớt không gian mà vẫn thuận tiện khi lấy các vật để nấu.

2.     “Dấu” bớt vào ngăn tủ

Với những vật dụng ít khi dùng đến, bạn nên lọc ra và cất hẳn vào trong các hộc tủ. Các hộc tủ sẽ là nơi dấu bớt các vật dụng và khiến căn bếp không quá “ngộp” bởi có quá nhiều đồ.
Bạn sắp xếp theo thứ tự, những vật hầu như hiếm khi đụng đến thì cho hẳn vào phía trong, lần lượt đến những thứ dùng nhiều hơn ra phía ngoài.

3.     Những vật dụng đa năng

Những vật dụng đa năng thường rất tiện ích trong căn bếp nhỏ. Những loại này rất phổ biến. Cùng một nơi bạn có thể đựng đũa, dao, kéo, đặt thớt,…
Có những vật chuyên dụng giúp người dùng dễ dàng xếp ngăn nắp các loại bát đĩa lên đó.

4.     Cố định khay đựng gia vị

Những lọ đựng gia vị trong bếp tuỳ theo từng gia đinh tuy nhiên số lượng thường rất nhiều. Khi bạn không cố định sẽ rất dễ để linh tinh, lúc cần đến phải tìm kiếm rất mất thời gian và khiến căn bếp không gọn gàng.
Thay vào đó, bạn nên chuẩn bị một khay đựng gia vị cố định và cho tất cả các lọ đựng gia vị vào một chỗ. Như vậy sẽ vừa gọn gàng lại vừa tiết kiệm được thời gian lúc nấu nướng.

5.     Tận dụng tối đa các khoảng không


Một trong những cách để có thể giúp căn bếp gọn gàng và có thêm không gian chính là tận dụng tối đa những khoảng không trong gian bếp. Những khoảng không mà bạn có thể xếp đặt thêm những loại kệ có thể kể đến: Bên trên cửa vào bếp, khu vực nơi cửa sổ, bố trí các hộc tủ bên trên bếp nấu, phía trên những kệ tủ bếp gỗ cao cấp…Cách này bạn sẽ tiết kiệm hơn diện tích bên dưới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét